Hệ thống lọc nước phù hợp cho hồ cá koi đạt chuẩn - 0932679599

Hệ thống lọc nước phù hợp cho hồ cá koi đạt chuẩn - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Hệ thống lọc nước phù hợp cho hồ cá koi đạt chuẩn - 0932679599

Cửa Hàng Hồ Cá Cát Tường với đội ngũ thiết kế hồ cá koi sân vườn, tiểu cảnh sân vườn chuyên nghiệp, kinh nghiệm sẽ giúp bạn thiết kế và thi công hồ cá koi Nhật đẹp nhất, độc đáo nhất và hợp phong thuỷ nhất mang lại thịnh vượng cho gia chủ. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ cá koi là hồ cá cảnh kết hợp giữa hai yếu tố phong thủy với cá Koi – loại cá thần kỳ đem lại sự may mắn cho gia đình.
Cá chép koi được biết tới là loại cá “Quốc Ngư” của nước Nhật, bắt nguồn từ dòng cá chép thường đã được thuần hóa, lai tạo để làm cảnh trong hồ kích thước lớn với tiểu cảnh sân vườn. Cá chép Koi có gốc từ Trung Quốc thế nhưng đã được nuôi phổ biến và phát triển tốt ở Nhật Bản.

1. Những tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mức nước hồ cá koi tốt nhất: trong nhà tối thiểu là 40cm. Bên ngoài trời ít nhất là 60cm. Nước trong hồ phải trong, chứa ít rêu tảo, ít bệnh và nồng độ pH từ 7 đến 7.5 là lý tưởng. Ngoài ra nước hồ luôn tuần hoàn để cá koi vận động sẽ tăng trưởng nhanh hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước hồ cá thì tùy theoý thích của bạn thế nhưng hình dáng bể đảm bảo hai tiêu chí: hồ cá koi phong thủy và phù hợp với  phong cách ngôi nhà.

-       Chỗ đặt bể cá koi: nên đặt phía trước cửa nghiêng về chỗ tay trái khi nhìn từ trong nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Phân loại thiết kế hồ cá chép koi: có thể là bể bê tông (hồ xây) hay là bể trải bạt đúng theo như kiểu tự nhiên

Để phòng tránh bệnh cho cá koi, gia chủ nên lựa chọn cá koi một lần cùng một nguồn để dễ quản lý bệnh ở cá. Trường hợp các bạn lựa chọn cá ở nhiều nơi có thể những chú cá chọn mua tại nơi chưa an toàn đã mang bệnh dịch đến những chú cá đang khỏe mạnh. Ở trường hợp phải mua bổ sung, thì khi mua về bạn nên cách ly những chú koi mới một thời gian để theo dõi, khi đã chắc chắn các con cá koi mới khỏe mạnh hãy bỏ chung với những chú koi Nhật Bản cũ của chủ nhân.
Hệ thống lọc nước phù hợp cho hồ cá koi

2. Thông tin về bể cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp vẫn luôn được xem là điểm nhấn bên trong mỗi một khu vườn và mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp đối với bạn. Khi hình dung về mẫu hồ cá koi đẹp cho mình thì bạn nào cũng sẽ đưa vào đó rất nhiều kỳ vọng và sự tự hào. Thế nhưng, có khá nhiều người cực kỳ thất vọng do hồ nuôi cá koi của gia đình bị vẩn đục, cá dễ bị bệnh, và nhiều khi là nước hồ bốc mùi hôi thối gây cảm giác khó chịu cho bạn. Trong những trường hợp như vậy phần lớn người chủ sẽ không thể nuôi cá koi và nhiều trường hợp còn quyết định bơm cạn hồ để đó, thậm chí lấp kín hồ cá vì chưa có phương pháp cho hệ lọc bể cá koi đạt chuẩn.

3. Một vài vấn đề thường gặp khi xây hồ cá koi

- Nguyên nhân hồ cá koi Nhật dễ bị đục nước và có nhiều rêu tảo

Chúng ta thử đặt một chậu chứa nước ở ngoài trời. Chỉ sau vài ngày thôi nước chậu sẽ đổi màu sắc rất là tối và vẩn đục, bên dưới đáy hồ sẽ có một lớp cặn bẩn, trên chậu nước sẽ có một lớp màng và bên trong thành chậu có bám rêu tảo.

Và chắc chắn là hồ cá koi sân vườn của bạn cũng sẽ bị như vậy. Do phía trên bề mặt của hồ cá koi ngoài trời khá rộng, hứng rất nhiều bụi bẩn hơn trong không khí, chất nhờn của cá và dưới ánh nắng mặt trời có khả năng làm tảo mau hình thành hơn. Đặc biệt phân cá thải ra khi chẳng được xử lý đúng cách thì có khả năng làm hồ cá màu đục hơn. Đó cũng là nguyên nhân gây bệnh và dễ chết hết đàn cá koi nhà bạn.

- Nguyên nhân cá koi bị bệnh và dễ chết

Trong hồ cá koi nhà bạn có rất nhiều vi sinh vật có hại phát triển. Chúng xuất hiện hầu hết là do thức ăn thừa và phân cá có bên trong hồ cá. Phần nhỏ sẽ từ thời tiết và dịch bệnh ở trên diện rộng. Mà nguyên nhân chính của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn ngôi nhà bạn xuất hiện nhiều chất thải và thức ăn thừa là do:

- Bước cải tạo và xử lý hồ cá koi chẳng đúng quy chuẩn.
- Chẳng có hệ thống lọc nước bể cá hay là hệ thống lọc nước hồ chưa đúng kỹ thuật.
- Lưu lượng hút đẩy nước chưa đủ.
- Bộ phận lọc hay là phụ kiện lọc chẳng đúng quy chuẩn.
- chẳng xử lý vi sinh và những sinh vật ngay lúc đầu.
- Chọn thiết bị máy bơm chưa đúng kỹ thuật xây dựng, dẫn đến nhiều tác hại và tốn kém nhiều điện,…còn vô số sai lầm khác mà bạn gặp phải.
Vệ sinh hồ cá koi định kỳ

- Nguyên do cá koi chậm tăng trưởng

Có rất nhiều lý do dẫn tới đàn cá Koi của các bạn lón rất chậm và body xấu. Một số nguyên do chính sau đây:

+  Đồ ăn chẳng đúng chủng loại: Có loại thức ăn cho cá thúc đẩy tăng trưởng về kích thước và có dạng đồ ăn giúp tăng trưởng về màu sắc cá. Tùy giai đoạn chúng ta có thể lựa chọn loại thức ăn phù hợp. Do vậy cũng có nhiều loại thức ăn giả trên thị trường khiến cá koi bị phát triển chậm, màu bị mờ đi và body xấu dần.

+ Môi trường nước: Môi trường sinh sống là yếu tố quan trọng trong việc làm cho cá phát triển hay không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải sạch và luôn có dòng chảy đủ lớn để những con cá koi vận động cho body luôn đẹp.

4. Chi phí làm hồ cá Koi có đắt không?

Rất nhiều người muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp có điều còn lo lắng vì không biết được giá cả xây hồ là khoảng bao nhiêu? Có điều hồ cá koi cũng có khá nhiều kiểu để đáp ứng cho yêu cầu người muốn được nuôi cá cảnh. Và cũng căn cứ theo điều kiện của gia chủ mà có thể lựa chọn loại hồ thích hợp cho mình. Chẳng hạn như làm cá koi mini, bể cá koi Nhật sân thượng, hồ cá koi trong nhà, hồ cá koi kết hợp hòn non bộ, hồ cá bằng đá,… Và nó cũng tùy thuộc theo đúng kích thước kiểu bể cá mà giá cả sẽ rất khác nhau.

Để bắt đầu chơi cá chép Koi, bạn cần phải quan tâm tới 3 loại chi phí sau:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu các bạn làm một hồ cá koi mini thì giá thành khá nhẹ nhàng. Nhưng dự định xây một bể cá koi lớn bạn cần phải để ý kỹ và hỏi ý kiến đánh giá của kỹ sư thiết kế trước đó do chi phí có thể chừng 10 triệu cho tới vài trăm triệu đồng. Lúc lắp đặt một hồ cá chép koi sân vườn bạn phải dự trù các khoản phí như sau:

Diện tích hồ cá và những vật liệu, bê tông để giúp xây dựng hồ.
Một vài mẫu đá lát phần thành hồ, cây cảnh, tiểu cảnh phụ kèm theo đó.
Chi phí tiền công cho thợ xây, chi phí thiết kế của kỹ sư.

Thứ 2 – Chi phí cho hệ thống lọc cặn bẩn nước bể cá koi

Xử lý nước hồ cá koi đặc biệt cần thiết thế nên bạn không nên bỏ qua khoảng phí này. Hệ thống đó gồm nhiều bộ phận bao gồm:

Máy lọc nước: có giá khoảng 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng. Bể lớn hay là nhỏ bé đều dùng được. Máy bơm nước có công suất yếu cho các hồ cá mini giá chỉ khoảng 200 ngàn đến 500 ngàn đồng. Các bể lớn nên sử dụng đồ bơm nước công suất khá mạnh, giá chênh lệch từ 2 triệu đồng cho tới 7 triệu đồng tùy chọn lựa của bạn, thông thường khoảng 3 triệu đồng. Mỗi một máy đều có ghi thông số công suất đơn vị lít/ giờ. Bạn nên đo dung tích của bể trước khi chọn thiết bị vệ sinh hồ cá koi.

Xem thêm:  http://hohaisanhcmgiare.blogspot.com/2017/07/thiet-ke-ho-ca-koi-dung-cach-de-khong-bi-duc-va-bam-reu.html
Xử lý nước hồ cá koi 

Thứ 3 – Chi phí làm hồ cá koi ở phần chăm sóc và thức ăn

Khi nuôi cá koi các bạn không nên cho cá ăn bừa những loại thức ăn tươi sống, hay thức ăn thừa của chúng ta do chúng chính làlà sinh vật ưa sạch. Những loại thức ăn ấy chứa vô số vi khuẩn gây hại, mất vệ sinh gây bệnh cho cá, hoặc có chứa ký sinh trùng nguy hại cho bầy cá koi của bạn. Các bạn tốt nhất nên mua các loại thực phẩm chuyên dụng dành cho cá đã được căn cứ về tỉ lệ dinh dưỡng hợp lý và chẳng gây mầm bệnh cho cá. Giá thành khoảng 100 ngàn đồng đến 150 nghìn cho một ký tùy hãng. Mỗi ngày 10 con có khả năng ăn nửa kg thức ăn. Chi phí đồ ăn cho cá cũng là một gánh nặng cho người nuôi bởi vì cá koi ăn tương đối nhiều.

Thanh toán tiền điện nước để duy trì hồ cũng không nhiều mấy. Những chi phí xây hồ cá koi còn sót lại chủ yếu là ở bảo dưỡng hệ thống làm sạch nước. Hệ thống lọc bể cá tốt nhất có thể kéo dài lên đến 10 năm ngoại trừ trường hợp bị va đập mạnh hay sự cố nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hệ thống lọc nước phù hợp cho hồ cá koi đạt chuẩn - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản