Phương pháp vệ sinh bể hải sản cần chú ý điều gì? - 0932679599

Phương pháp vệ sinh bể hải sản cần chú ý điều gì? - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Phương pháp vệ sinh bể hải sản cần chú ý điều gì? - 0932679599

0932679599 Hồ hải sản cần phải được chăm sóc và vệ sinh đúng chuẩn để hoạt động đúng công năng. Vậy thì cần phải quan tâm những việc gì khi chăm sóc hồ hải sản đây?

Hồ hải sản cần phải được chăm sóc và vệ sinh đúng chuẩn để hoạt động đúng công năng. Vậy thì cần phải quan tâm những việc gì khi chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Dụng cụ cần thiết cho hồ hải sản nhà hàng

Các dụng cụ hồ cá bao gồm bộ phận lọc, máy bơm, đèn chiếu sáng,… đều cần thiết lựa chọn cho phù hợp với dàn bể cá và tất cả những loài sinh vật bạn nuôi ở trong hồ hải sản.

Sau khi thiết kế hồ hải sản đẹp (bao gồm bước xác định nơi để bể, lựa chọn mẫu bể và kích thước phù hợp), chúng ta sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (biết rõ nơi những vật dụng và tiến hành lắp đặt). Khi không được lên kế hoạch cụ thể từ trước và không có sự chuẩn bị kịp thời, gia chủ sẽ rất khó xây được một dàn bể thủy hải sản như mong muốn.
Thiết kế các loại hồ hải sản chuyên nghiệp

2. Kích thước hồ hải sản

Bạn cần phải chắc chắn số đo kích thước vị trí nơi đặt để lựa chọn hồ hải sản cho thích hợp, từ đó tiếp tục thiết kế dàn hồ hải sản chuẩn xác đúng theo mong muốn và xây dựng một cách hoàn hảo nhất.

Nếu như có chỗ để bể tương đối rộng, bạn có thể chọn dạng thiết kế dàn hải sản nhà hàng bằng kính vì có nhiều mẫu vừa sang trọng lại vừa đảm bảo hợp vệ sinh.
Nếu có diện tích hơi khiêm tốn, bạn có thể chọn làm hồ cá hải sản dạng bằng inox bởi vì những dàn hồ có thể xếp chồng lên nhau giảm tối đa không gian mà vẫn đảm bảo sự cao cấp cho gian nhà của các bạn.

3. Thiết bị lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Hệ thống lọc hồ hải sản đó là yếu tố quyết định thành công của bể hải sản. Khi mà chúng ta có một hệ thống lọc nước tốt thì sẽ giảm được khả năng rủi ro chết bệnh của các loại hải sản, có tác dụng giúp cho hồ thêm bắt mắt, đem lại sức lôi cuốn của hồ cá đến khách hàng.

Việc này là vấn đề vô cùng quan trọng trước khi thi công hồ hải sản của các bạn. Cho dù bạn có nuôi loài hải sản nào đi nữa, chúng ta cũng phải có hệ thống lọc đảm bảo vệ sinh và giữ sự sống cho các thủy hải sản nuôi trồng trong trong nhiều giờ chờ đợi đến lúc chế biến. Cần xác định đúng lượng nước, yếu tố ánh sáng, độ pH, lượng nitrat, độ mặn của nước (với hầu hết hải sản sống ở điều kiện nước mặn),…

Trường hợp bạn nắm được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì cam đoan các bạn sẽ có một hồ hải sản chuyên nghiệp sẽ tăng cao vị thế của các nhà hàng, giúp thực khách có sự thu hút và thấy ngon miệng hơn với những món ăn tươi ngon.

4. Cách chăm sóc vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra và vệ sinh

+ Kiểm tra bằng mắt:

  Nhìn bằng mắt để cam đoan rằng tất cả những thứ trong bể hải sản vẫn đang hoạt động thuận lợi, (đèn chiếu sáng, bộ phận lọc...).

+ Loại bỏ tảo và những mảnh vụn:

 Tảo có hại vẫn thường phát triển ở trong hồ, chúng có hại và liên tục sản sinh ra chất độc gây tổn hại tới các dạng tảo được nuôi trồng trong hồ, giết chết tảo hữu ích, cá, tôm... Thêm nữa khi lắp đặt hồ hải sản nhớ kiểm tra mặt thoáng, đáy hồ liên tục để chắc chắn rằng hồ chẳng bao giờ bị những loại tảo độc hại sinh trưởng.

+ Hãy thay nước hồ:

 Trung bình mỗi tháng bạn cần phải 2 lần thay 1/5 tới 1/3 lượng nước bên trong bể.

+ Xét nghiệm nước:

 Kiểm tra các chỉ số nhiệt độ nước, hàm lượng nitrate, nồng độ pH và độ cứng của nước mỗi tuần.

+ Bảo trì theo thời gian: Không có mẫu thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà không có chất thải theo thời gian nên nhớ phải đảm bảo được việc bảo trì hồ. Cần phải thay đổi định kỳ các thiết bị lọc carbon dioxide, thiết bị bơm, bộ lọc và lò sưởi y như việc thay đổi dầu nhớt cho xe theo định kỳ vậy nhé. Đèn nhớ phải được đổi mới ít nhất trong 6 cho tới 12 tháng, do cường độ đèn hoạt động trong nước có thể bị giảm đi sau một thời gian hoạt động.
Thiết kế các loại hồ hải sản chuyên nghiệp1


- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc hồ hải sản

Bên cạnh đó, hệ thống lọc được xem là một bộ phận vô cùng quan trọng, quyết định yếu tố tồn tại của cả hồ hải sản. Một số nguyên lý hoạt động sau sẽ giúp các bạn vệ sinh hồ hải sản của chính mình.

+ Yêu cầu về kỹ thuật của 1 hệ thống lọc nước trong thiết kế thi công hồ hải sản là phải đủ lớn hơn hoặc ít nhất phải bằng 1/3 kích thước hồ chính, thế nên cần có tối thiểu là 3 ngăn.

+ Phải đảm bảo nước bể hải sản trong suốt, không mùi.

+ Khử được khí độc trong nước:

* Ngăn 1: có chứa bông lọc mịn màng + bông lọc thô + tấm Biomass : có khả năng lọc thô, chất hữu cơ bên trong chưa phân hủy, xử lý những loại vi sinh có hại và độc chất chứa bên trong nước.

* Ngăn 2: nhiều san hô lọc hay là tro núi lửa : là nơi trú ẩn và sinh sôi của vi sinh có lợi, công dụng phân hủy các chất hữu cơ trong nước, cặn bẩn lơ lửng, làm sạch khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: có chứa nước đã được xử lý sạch sẽ và được bơm lên trên hồ chính, điểm đáng chú ý là: nếu là bể chứa cá nước mặn thì gắn thêm máy skimer (máy đánh bọt, xử lý chất cặn bã hữu cơ)

- Thứ 3 – Vệ sinh hộp lọc

+ Bộ phận hộp lọc dùng trong quy trình làm hồ hải sản theo đúng nguyên tắc đó là bộ phận lọc vi sinh, đó là nơi ẩn nấp và sinh trưởng của vi sinh có lợi, do đó các bạn không nên vệ sinh hết toàn bộ hồ và sạch sẽ.

+ Các bạn cần vệ sinh từ phần ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu là: thay bông lọc chừng 1 – 2 tháng sử dụng và giặt đều đặn 1 tuần/lần, phần than hoạt tính phải thay thế định kỳ sau 4 tháng để đảm bảo tác dụng của than hoạt tính (nếu như có).

+ Nếu nước hồ không kịp lưu chuyển từ ngăn 1 đến ngăn 3 nghĩa là hộp lọc đã bị tắc nghẽn chất bẩn, khi đó ta nhớ làm sạch toàn bộ bể. Nên chọn vòi nước có áp lực lớn để xịt mạnh vào trong ngăn 1 để nước và chất bẩn dơ trôi về ngăn thứ 3 và xả thẳng ra bên ngoài.
Thiết kế các loại hồ hải sản chuyên nghiệp2
Xem thêm: http://benuoihaisan.blogspot.com/2017/07/ho-chua-hai-san-va-nhung-dieu-can-chu-y-khi-lap-dat-t.html

Sau mấy tháng dùng, nên cải tạo hồ hải sản để cam đoan hồ vận hành tốt. Trường hợp chúng ta không có kinh nghiệm trong lĩnh vực trên, cần liên hệ tới những doanh nghiệp nhận thi công hồ hải sản chuyên nghiệp để đảm bảo được hướng dẫn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Phương pháp vệ sinh bể hải sản cần chú ý điều gì? - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản