Hồ hải sản hình tháp | Xây dựng hồ chứa hải sản như thế nào để đạt tiêu chuẩn?

Hồ hải sản hình tháp | Xây dựng hồ chứa hải sản như thế nào để đạt tiêu chuẩn? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Hồ hải sản hình tháp | Xây dựng hồ chứa hải sản như thế nào để đạt tiêu chuẩn?

Dàn hồ hải sản chủ yếu được thiết kế giả đúng theo môi trường sinh sống ở sông với mục đích giữ sự sống các loại hải sản đến khi mang ra nấu nướng nhằm giữ cho các loại hải sản luôn được tươi ngon nhất. Nhà hàng, quán ăn vừa.....hãy đế với Cát Tường chúng tôi để được tư vấn và thiết kế hồ hải sản nhé.

Hồ hải sản đẹp không chỉ giúp cho vấn đề bảo quản hải sản thuận lợi mà hồ hải sản còn thể hiện sự tinh tế và tính thẩm mỹ của chính chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – chủ yếu được thiết kế giả đúng theo môi trường sinh sống ở sông với mục đích giữ sự sống các loại hải sản đến khi mang ra nấu nướng nhằm giữ cho các loại hải sản luôn được tươi ngon nhất. Nhà hàng, quán ăn vừa.....hãy đế với Cát Tường chúng tôi để được tư vấn và thiết kế hồ hải sản nhé.
Hồ hải sản hình tháp

2. Lý do cần phải thiết kế hồ hải sản?

Một món ăn hải sản thơm ngon phụ thuộc lớn vào mức độ tươi sống của nguyên liệu chế biến. Hải sản để nấu càng tươi sống thì càng có được hàm lượng cao chất dinh dưỡng, mức độ giòn ngọt. Xuất phát từ nguyên nhân này, yêu cầu dùng hồ chứa hải sản để có thể nuôi cá, cua sống và các loại sinh vật được đánh bắt từ khu vực biển của nhiều nhà hàng, quán ăn là rất cao.

3. Lưu ý lúc xây dựng hồ hải sản

Có 3 điều mà chị em cần nhớ trước lúc lắp đặt hồ hải sản trong nhà hàng của quý khách. Nên tìm hiểu về loại vật liệu nào phù hợp từ chính bước đầu thiết kế có thể giúp bạn giảm bớt chi phí, nên quan tâm tới chế độ bảo hành, toàn bộ hệ thống lọc và cả tay nghề của đơn vị cung ứng.

a. Chọn thiết kế phù hợp cho dàn bể hải sản

Trên thị trường vài năm gần đây có những thiết kế bể chính:

+ Dàn bể hải sản xây đúc bằng xi măng và gạch, mặt trước đều được gắn kính:
Điểm nổi bật: giá đầu tư khá cao, kỹ thuật lắp đặt rất khó, không có nhiều đơn vị thi công.
Điểm hạn chế: chiếm diện tích lớn, chẳng có tính di chuyển, tính thẩm mỹ thấp.

+ Dàn bể được kê ở trên khung sắt hoặc inox:
Ưu điểm: có thể di động cao.giá đầu tư rẻ, dễ thi công xây dựng.
Điểm hạn chế: chẳng tạo ra tính khác biệt, chẳng đồng bộ giữa 2 loại vật liệu (kính và sắt hoặc là phần kính và inox).

+ Dàn bể nuôi hải sản toàn kính (hay kính chồng kính):
Ưu điểm nổi bật: nhiều mẫu mã, phong phú kiểu dáng, ngăn chặn được nhược điểm địa hình, tính di động cao, ít chiếm dụng diện tích xây dựng, tạo được sự đồng bộ cao vật liệu thi công.
Điểm hạn chế: giá hợp lý, khá nhiều cửa hàng xây dựng, rất ít chiếm diện tích.

Nhận định những loại sinh vật chủ đạo cần chứa: việc là này sẽ giúp chúng ta giảm bớt được nhiều tiền bạc, công dụng của bể hải sản được phát huy tối đa bởi vì mỗi dạng hải sản có điều kiện sống khác nhau, xây dựng hồ hải sản các bạn được đẹp hơn.

b. Bảo hành và bộ phận lọc nước

Hệ thống lọc là yếu tố sống còn của thiết kế dàn hồ hải sản, chúng quyết định đến hiệu quả hoạt động của toàn bộ dàn hải sản. Hiện nay có 2 loại lọc dành riêng cho dàn hải sản.

+ Hệ thống lọc lắp đặt trong hồ: bộ phận hộp lọc sẽ được để 1 phần trong bể chứa hải sản.
Ưu điểm: khá đơn giản, chi phí thấp.
Nhược điểm: hiệu suất lọc khá thấp, không phát huy tối đa tác dụng bể, cá dễ chết, rất khó nâng cấp về sau.

+ Bộ phận lọc ở bên ngoài (lọc tràn): Nước được dẫn truyền tuần hoàn vượt qua nhiều lớp nguyên liệu lọc trước khi trở về bể chính, bộ phận bể lọc đã được để ở phía dưới cùng, có thể tích lớn nên có chứa khá nhiều vật liệu để lọc.
Ưu điểm nổi bật: mức độ xử lý tốt, bộ phận lọc rất lớn khả năng xử lý cao, phần không gian dùng để lắp đặt thiết bị rất nhiều, độ thẩm mỹ tương đối cao, dễ dàng nâng cấp về sau.
Nhược điểm: tốn kém chi phí hơn, vật liệu lọc cực kỳ cầu kỳ.
Hồ hải sản 3 tầng chân inox
Xem thêm: http://hothuysinhsaigon.blogspot.com/2017/07/ho-hai-san-nha-hang-nhung-chu-y-nen-biet-luc-ve-sinh-ho.html
Các bạn nhớ chú ý tới chất lượng sản phẩm, quy định bảo hành, khi dàn bể của quý khách đang nuôi hải sản bị trục trặc, không thể nào dừng hoạt động trong suốt 2 ngày được vì chẳng chỗ xây dựng nào bồi thường cho quý khách cả. Bình thường dàn bể kính sẽ được bảo hành trong khoảng 5 năm, các thiết bị bị lắp đặt bảo hành 6 tháng.

c. Kinh nghiệm xây dựng của cửa hàng cung cấp

– Không phải tất cả mọi người thợ làm bể hải sản đều qua đào tạo bài bản và biết rõ phương thức thi công. Có vô số chi tiết phức tạp tuy rằng nhìn thì rất đơn giản, khi bắt đầu xây bể sẽ không thể như là ta tưởng tượng được. Đôi lúc có những người vì kiếm lợi, cạnh tranh nhau về giá mà kém tiêu chuẩn hoặc thi công ẩu, kém chất lượng… Chính vì lẽ đó tìm được đơn vị cung cấp có tay nghề, biết được tất cả các yếu tố bắt buộc như tính chịu lực của kính, lưu lượng lọc, đặc điểm sinh học của các loài hải sản… sẽ giúp chủ đầu tư dễ xem được quá trình xây dựng của người thợ, từ đó đảm bảo được bể hải sản sáng đẹp lâu dài.

Bất kỳ hồ hải sản nào thì cũng cần được dọn dẹp vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên để chắc chắn cá, mực, tôm, cua bên trong hồ được an toàn.

- Kiểm tra hồ bằng phương pháp trực quan:

 Kiểm tra hồ nuôi hải sản bằng mắt thường để chắc chắn là các thứ ở trong bể cá đang hoạt động hiệu quả, (là bộ phận đèn chiếu sáng, bộ lọc), luôn kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra lượng tảo bên trong hồ…

- Các loại tảo & loại bỏ các mảnh vụn:

 Tảo có hại có thể dễ dàng sinh sôi nảy nở trong hồ, sản sinh chất độc gây ảnh hưởng tới các loại tảo vẫn thường được nuôi bên trong hồ, làm chết các nhóm tảo có lợi và cá. Cần kiểm tra kỹ mặt thoáng, khu vực đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để xem thử hồ có bị tảo có hại xâm lấn hay không?

- Thay nước:

 Hãy luôn nhớ là bạn cần thay đổi một phần năm tới một phần ba lượng nước ở trong hồ 2 lần một tháng.

- Xét nghiệm nước hồ:

 Thường xuyên kiểm tra nước cho nitrate, nồng độ pH và mức độ cứng của nước nên được kiểm tra kỹ lưỡng mỗi tuần/lần.

- Bảo trì đúng thời gian được quy định:


Hồ hải sản 3 tầng chân inox1
Một thời gian, tất cả các thành phần chất nền nhiều khả năng trở nên quá bẩn đục và nên được dọn rửa một cách kỹ lưỡng. Hệ thống máy lọc carbon dioxide, phần máy bơm, bộ lọc và lò sưởi sẽ cần phải đổi mới định kỳ. Phần đèn nên được thay đổi ít nhất chừng 6 đến 12 tháng, tại vì cường độ đèn chiếu ở trong nước sẽ giảm sau một thời gian.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ hải sản hình tháp | Xây dựng hồ chứa hải sản như thế nào để đạt tiêu chuẩn? | Thi công hồ cá hải sản