Hướng dẫn hướng xây hồ cá rồng hợp phong thủy

Hướng dẫn hướng xây hồ cá rồng hợp phong thủy | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Hướng dẫn hướng xây hồ cá rồng hợp phong thủy

Hồ cá rồng không chỉ làm đẹp không gian nhà mà còn mang tới sinh khí tốt cho gia chủ. Theo như quan niệm cổ của những người Trung Quốc, cá rồng được coi là hóa thân của thần long. Cá rồng này được tin rằng có thể mang đến may mắn cát tường, hỗ trợ chủ nhân trấn an và trừ tà ma cho căn nhà. Một điểm khá thú vị, cá rồng có màu sắc được chia theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cho dù chúng ta có thuộc cung mệnh nào đi chăng nữa cũng có thể lựa chọn kiểu hồ đó.

Hồ cá rồng không chỉ làm đẹp không gian nhà mà còn mang tới sinh khí tốt cho gia chủ.
Theo như quan niệm cổ của những người Trung Quốc, cá rồng được coi là hóa thân của thần long. Cá rồng này được tin rằng có thể mang đến may mắn cát tường, hỗ trợ chủ nhân trấn an và trừ tà ma cho căn nhà. Một điểm khá thú vị, cá rồng có màu sắc được chia theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cho dù chúng ta có thuộc cung mệnh nào đi chăng nữa cũng có thể lựa chọn kiểu hồ đó.
Vậy thì thiết kế hồ cá rồng nên để ý điều gì? Tham khảo nội dung ở dưới đây nếu bạn có dự định xây dựng bể cá rồng cho ngôi nhà của mình nhé!

1. Giới thiệu hồ cá rồng phong thủy

Trong giới nuôi cá cảnh thì cá rồng được mệnh danh là vua. Nói chung, cá này có giá trị về mặt phong thủy thế nên khá nhiều người đã chấp nhận tiêu tốn cái giá đắt đỏ để sở hữu một bể cá rồng đẹp.

Bắt nguồn từ nhu cầu này, hồ nuôi cá rồng liền được xếp vào danh sách bể cá cảnh đã được ưa chuộng nhất hiện nay. Để chắc chắn chăm nuôi cá rồng và bể cá rồng tốt nhất cần khá nhiều sức lực và thời gian. Vậy nên, người chọn nuôi cá rồng yêu cầu có sự kiên nhẫn và yêu thích với loài động vật này.
Mẫu 1

2. Các lưu ý trong thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thường thì, cá này sống ở điều kiện nước ngọt và phát triển vô cùng nhanh. Một chú cá rồng chiều dài 10 – 20 cm khi mà được chăm sóc tốt sẽ có thể đạt tới kích cỡ 65 cm. Do vậy, để giảm bớt giá thành thì cách thức tối ưu nhất là cần làm bể lớn thay vì những kiểu hồ cá rồng mini. Kích thước bể nuôi cá rồng tối thiểu đòi hỏi ít nhất là khoảng 140 cm.

- Lượng cá nuôi trong hồ cá rồng

Thực ra loài cá rồng này có tính hiếu chiến nên thường được nuôi riêng. Tuy nhiên, việc  này cũng chẳng phải là việc lớn. Nếu ngôi nhà các bạn có không gian rộng lớn thì có thể chọn nuôi 4 - 6 con cá rồng đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp cần thiết đó là hãy trang trí không gian phù hợp để tránh việc cá rồng xâm phạm nhau.

- Một số loại cá cảnh có thể nuôi chung trong một bể cá rồng

Nếu như các bạn chẳng có điều kiện để chăm sóc cả đàn cá rồng thì vẫn có rất nhiều sự lựa chọn khác. Các loại cá có khả năng để sống chung ở trong hồ cá rồng chẳng hạn như: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…
Nuôi nhiều loại cá với nhau không chỉ giúp bể cá rồng đẹp mà còn vô cùng hữu ích với môi trường nước.

- Chỗ đặt hồ cá rồng

Nên lắp đặt hồ cá ở nơi yên tĩnh để giảm phần nào bản tính hiếu chiến của chúng. Buổi tối, các bạn cũng không nên tắt đèn bất ngờ bởi vì điều này sẽ làm cá rồng dễ bị thương.
Thêm một điều đáng chú ý nữa chính là màu sắc cá rồng phụ thuộc vào việc chúng tiếp thu ánh sáng mặt trời. Vì vậy, nhằm giúp cho cá rồng được lên màu sắc đẹp thì nên xây dựng hồ cá rồng ở nơi dễ lấy sáng nhé!

- Lắp thêm nắp đậy hồ cá rồng

Khi bị giật mình hay lúc ăn mồi… cá rồng thường nhảy lên cao và tập tính này cực kỳ nguy hiểm với cá rồng. Khả năng bật của nó khá mạnh nếu đụng đầu xuống đất thì khó tránh được cái chết. Vì vậy, bước lắp phần nắp đậy lúc làm hồ cá rồng là cần thiết. Ngoài ra, nắp đậy còn giúp cản bụi bẩn… bị rơi vào trong bể.
Mẫu 2

- Nhiệt độ thích hợp để nuôi cá rồng

Nhiệt độ hợp với cá rồng chính là khoảng 28 – 32 độ C. Nếu như để mức nhiệt thấp hơn thì cá rất dễ bị bệnh. Trong khoảng thời gian nuôi cá, các bạn hãy thay đổi nước khoảng 10% mỗi ngày và khoảng chừng 3 tháng nhớ thay nước trong hồ.

- Trang trí bể cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp phải dựa theo sở thích riêng của bạn. Thế nhưng, có một điều nhớ phải lưu ý là không nên lựa chọn sỏi để trang trí đáy. Thời gian nuôi cá, chất thải của cá là điều hiển nhiên, nếu chọn nền sỏi thì chất thải ấy ngay lập tức đọng xuống dưới và ảnh hưởng tới môi trường sống của cá rồng. Cách khắc phục duy nhất chính là khi xây hồ cá rồng nên bỏ trống phần đáy và chỉ trang trí ở thành hồ.

Màu sắc nền hồ cần lựa chọn theo màu sắc cá rồng bạn đang nuôi. Ví dụ như là: nếu cá rồng có màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp nên lựa chọn nền hồ màu đen; cá rồng Kim Long thì nhớ chọn nền có màu sắc sáng như xanh dương, giả giống như hồ cá rồng đại dương… Thêm nữa, bạn có thể trồng thêm những cây thủy sinh để cho bể cá rồng thủy sinh trông sống động hơn và có nhiều oxy hơn cho bể cá.

3. Những lưu ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng chẳng phải chỉ có tính giải trí; đứng trên góc độ phong thủy thì bể còn có thêm công dụng “tụ tài phát tài” giúp chốc thể giúp gia chủ luôn được thịnh vượng. Để phong thủy hồ cá rồng tốt nhất nên lưu ý một số điểm sau:

+ Hướng lắp đặt bể cá rồng

Đối với mỗi phương hướng xây dựng bể để có công dụng khác nhau với gia chủ.

- Phương hướng Bắc là hành Thủy có nghĩa mang đến may mắn trong sự nghiệp.

- Hướng phía Đông đó là hành Mộc có ý nghĩa về cung đạo. Xây dựng hồ cá tại phương hướng đó sẽ mang lại nhiều may mắn và cả sức khỏe cho nhà bạn.

- Hướng  Đông Nam là hành Mộc có ý nghĩa về mặt tài lộc, mang đến sự giàu sang thịnh vượng cho gia chủ.

+ Nơi đặt bể cá rồng theo phong thủy

Bể cá thuộc về hành Thủy nên kỵ để ở phòng bếp hoặc là phòng ngủ. Nói dễ hiểu hơn đó là, nếu đặt bể cá tại hai phòng này, yếu tố nước sẽ xung khắc đối với năng lượng lửa và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như sự gắn kết giữa vợ chồng.

+ Mẫu bể cá rồng

Để chọn mua được mẫu hồ cá rồng đẹp và thích hợp, hãy cân nhắc đến vị trí lắp đặt hồ. Trường hợp các bạn xây hướng Đông Nam (yếu tố Mộc) thì các bạn nên chọn bể hình vuông hay là hình chữ nhật…. Nếu bạn thích dạng bể tròn thì hãy lựa chọn kiểu bể có kích thước nhỏ.
Để bể cá rồng thu hút được rất nhiều năng lượng thì chúng ta cần lọc sạch sẽ hồ. Thêm nữa, chẳng những cá mà những loài vật, vật dụng trang trí khác trong hồ cũng cần được quan tâm. Hãy thường xuyên kiểm tra hệ thống đèn và bộ phận làm sạch nước để chắc chắn hồ cá của bạn luôn rực rỡ sạch trong nhé!

4. Hệ thống lọc nước của hồ cá rồng

Đối với hồ nuôi cá rồng, bộ phận lọc có giá trị rất quan trọng và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của loài cá này. Bản chất của cá rồng là loài ăn thịt vì vậy chúng sẽ đào thải ra một lượng lớn các chất thải hữu cơ, gây tình trạng đục ngầu nước. Lắp đặt hệ thống lọc hồ cá rồng có khả năng giúp các bạn lọc sạch số lượng chất thải này.
Mẫu 3

- Phần lọc sạch các chất cặn dơ

Bạn biết đó, cá rồng chính là dạng cá phàm ăn do đó các chất thải của chúng khá nhiều. Cũng bởi nguyên nhân này, yêu cầu đầu tiên của hệ thống lọc nước đó là nên lắp phần lọc nhằm giúp làm sạch phần nào các chất cặn, đồ ăn thừa này. Nhìn chung thì bộ phận này cũng chẳng phải quá phức tạp, màng lọc hay được làm bằng len hoặc bông gòn...

- Phần thanh lọc vi sinh

Trong phần lắp đặt hồ cá rồng hiện nay, rất được ưa chuộng nhất phải kể đến phần thanh lọc vi sinh. Hệ thống lọc này có công dụng tuyệt vời là giúp lọc bỏ được độc tố trong nước.

Theo như nghiên cứu thì ở trong môi trường nước có 3 loại độc tố gây hại cho loài cá rồng chính là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Ngoài ra, cá rồng khá nhạy cảm với thành phần ammonia và nitrate nên nếu như nước có chứa các cặn chất này thì nhẹ có thể khiến cho cá rồng bị biếng ăn và yếu dần; nếu nặng thì có khả năng khiến cho cá mất mạng. Chính vì vậy, việc lắp thanh lọc vi sinh là cực kỳ quan trọng trong khâu chăm sóc hồ cá rồng, vừa đảm bảo lọc sạch nước vừa tạo điều kiện cho các vi sinh vật có lợi cho cá rồng sinh trưởng.

- Bộ phận thanh lọc bằng các thành phần nguyên chất hóa học

Trong hệ thống lọc thường chứa than hoạt tính và những chất hóa học sử dụng nhằm hấp thụ các ions chẳng hạn như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…

Trình bày trên đây chính là 3 phần cực kỳ quan trọng bên trong hệ thống lọc sạch nước cho cả hồ cá rồng nguyên bộ. Nắm kỹ những điều này có khả năng giúp bạn lựa chọn được hệ thống lọc tốt nhất cho những chú cá rồng dễ thương của mình nhé!

5. Quy trình vệ sinh hồ nuôi cá rồng

Nhắc đến vệ sinh bể cá, đảm bảo nhiều bạn sẽ “tặc lưỡi” lo lắng vì cho rằng nó quá tốn nhiều sức lực. Có điều, chăm sóc hồ đúng cách không khó như là bạn nghĩ. Chỉ cần làm đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây thì các bạn đã tạo được một môi trường sinh sống sạch tốt nhất cho những chú cá rồng của gia đình mình rồi.

+ Bước 1: Cần đưa 1/3 lượng nước ở trong bể cùng với những chú cá rồng ra ngoài thau. Kế tiếp đó, các bạn nên sử dụng loại hút nước để giúp đổi toàn bộ số lượng nước ra hồ.

+ Bước 2: Sau khi đem hết nước ra ngoài thì lúc này trong bể cá sẽ bám lại những vết bám bẩn ở trên bể kính. Để làm sạch hồ, người chơi có thể chọn một lưỡi lam và cạo sạch các chỗ cặn này.
Hơn nữa, phần đáy bể cá chứa rất nhiều phân cá rồng nhất do đó việc vệ sinh nó là vô cùng cần thiết. Nếu bể cá rồng của các bạn có thêm các món đồ trang trí thì hãy chắc chắn là bạn đã làm sạch chúng trước lúc đưa lại ở trong hồ. Điều này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng có rêu mốc ngay sau đó.

+ Bước 3: Làm sạch hệ thống đường ống lọc nước của hệ thống lọc nước hồ. Trong quá trình lọc, chắc chắn nhiều chất bẩn bám dính trong ống. Trong thời gian được làm sạch, máy lọc sẽ hoạt động hiệu quả hơn và giảm tình trạng bị bệnh cho cá.

+ Bước 4: Hãy sắp lại bể cá. Các món đồ trang trí bạn đã đưa ra khỏi hồ trước đó, khi đã được làm sạch hãy để chúng lại trong hồ. Bạn hãy đổ nước mới vào bên trong bể và bắt đầu bật hệ thống lọc.

Cuối cùng, hãy cho các chú cá rồng của bạn và lượng nước đã lấy ra khỏi thau lúc đầu vào lại hồ.
Để có thể chăm sóc cá rồng tốt nhất thì bước chọn tìm mua những chú cá tốt nhất thì bước mua sắm thiết bị vật tư bể cá cũng cực kỳ quan trọng. Thêm nữa, các bạn nên có những kiến thức cơ bản để thiết kế được hồ cá rồng đẹp và chất lượng, đảm bảo điều kiện sống tốt nhất cho các chú cá rồng của mình.
Mẫu 4
Xem Thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/1769/cach-lap-dat-be-ca-rong-theo-dung-phong-thuy.html

Nếu các bạn là người chơi mới chưa có nhiều kinh nghiệm gì lúc set up hồ thì cách chính xác nhất đó là chọn liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để được hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng đúng chuẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn hướng xây hồ cá rồng hợp phong thủy | Thi công hồ cá hải sản