Cách xây dựng hồ thủy sinh trong nhà theo phong thủy gia chủ

Cách xây dựng hồ thủy sinh trong nhà theo phong thủy gia chủ | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Cách xây dựng hồ thủy sinh trong nhà theo phong thủy gia chủ

Việc ngắm nhìn sắc xanh mát dịu của thực vật thủy sinh, các chú cá thủy sinh bơi lội ở trong hồ thật sự là cách thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi tại chốn đô thành hay chỉ đơn giản tô thêm giá trị phong thủy cho không gian nhà. Liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn.

Hồ thủy sinh không chỉ giúp làm đẹp căn nhà mà còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.
Hiện nay, khá nhiều gia đình cư trú tại những thành phố lớn thường thiếu các khoảng không gian xanh cần thiết cho môi trường sống. Song song với việc trồng những chậu cây kiểng, một các được rất nhiều bạn áp dụng là lắp đặt hồ cá thủy sinh để tạo ra mảng xanh, vừa mát mắt vừa tạo khung cảnh tự nhiên cho không gian nhà.

1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Các kết luận khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà đem lại một ảnh hưởng thị giác và cảm giác tâm lý khá đặc biệt bởi vì nó tương tự như một mô hình thu nhỏ, đẹp sống động. Chiếm ít diện tích nên nó rất dễ giúp không gian nhà được mềm mại và đẹp hơn, khắc phục được khuyết điểm về ánh sáng, tạo được cảm giác thư giãn.

Việc ngắm nhìn sắc xanh mát dịu của thực vật thủy sinh, các chú cá thủy sinh bơi lội ở trong hồ thật sự là cách thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi tại chốn đô thành hay chỉ đơn giản tô thêm giá trị phong thủy cho không gian nhà. Cũng vì những lợi ích đó mà sở thích chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra được thị trường cung cấp hồ thủy sinh khá lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài tác dụng trang trí cho toàn bộ nhà thì hồ thủy sinh được nhận định là vật khí “tụ tài, phát tài” cho người chơi. Nuôi cá cảnh hợp phong thủy sẽ mang đến nguồn năng lượng tốt nhất để gia đình bạn được thịnh vượng, tài lộc, giàu sang, làm cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà dễ chịu hơn.
Mẫu 4

2. Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy

- Lưu ý ở khâu chọn bể thủy sinh

Trường hợp bạn muốn xây hồ thủy sinh bên trong nhà theo phong thủy, bạn phải lựa chọn hình dạng hồ cho hợp với điều kiện tổng thể của nhà mình.

Khi bạn thiết kế hồ ở hướng phía Đông Nam, tức đại diện bởi yếu tố Mộc, gia chủ cần lựa chọn bể cá hình vuông, tượng trưng cho Đất hoặc hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Trường hợp bạn chỉ yêu thích kiểu hình tròn, Đại diện cho Kim, gia chủ nên lựa chọn hồ thủy sinh mini có kích thước nhỏ là bởi vì những yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu lên kế hoạch lắp đặt bể cá ở hướng Bắc, tốt nhất bạn nên chọn mua bể cá hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá cảnh hợp phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (có nguồn gốc Đài Loan) là loại cá âm dương, nó có màu đỏ tươi như ngọn lửa, đứng đầu tất cả những loại cá về phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có gốc từ triều Tống tại Trung Quốc mang lại rất nhiều sự may mắn.
+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc từ Nhật Bản đa dạng về màu, nhất là ở phần vẩy, đuôi, có kiểu hình xăm; người Nhật luôn xem đó là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ uy nghi sang trọng, màu sắc rực rỡ có ý nghĩa với phong thủy. Những dạng thiết kế hồ thủy sinh bonsai dành cho cá rồng được rất nhiều người lựa chọn, ngụ ý mang lại may mắn và trường thọ.

+ Cá đĩa (còn được gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ là loài cá đẹp nhất trong danh sách các loài cá cảnh, rất tốt cho thúc đẩy tài vận.

+ Cá La Hán đem đến sự may mắn…

+ Cá Nheo (có xuất xứ từ Châu Âu) thường hay ăn những loại cá nhỏ bé nên là sở thích của nhiều người kinh doanh (bởi họ cho rằng có thể tấn công, cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có vô số màu sắc đó chính là dạng cá nhỏ có công dụng bổ sung ngũ hành… Bạn có thể chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để chăm nuôi loài cá đó.

- Chọn số lượng cá trong hồ nuôi thủy sinh

+ Chọn nuôi cá vàng thì nên chọn nuôi khoảng 8 con vàng, 1 con cá màu đen, chẳng những giúp bảo vệ được tài lộc mà còn ngăn chặn lại những tổn thất của tài lộc.

+ Với các sinh vật cá khác, lượng cá nuôi khác biệt biểu thị ngụ ý khác nhau. Chẳng hạn như: nuôi 1 cá - Nhất bạch thương mang đến vượng tài; nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi về tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…

- Lựa chọn màu sắc cá thủy sinh hợp

+ Nếu bạn thuộc mệnh Kim hãy dùng tông màu sáng và những ánh kim vì màu trắng chính là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra xây hồ thủy sinh đẹp nên kết hợp với các sắc màu nâu, màu vàng vì đây đúng là các màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu đó luôn mang lại hạnh phúc may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên các bạn nên tránh các màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu người chơi mệnh Thuỷ hãy sử dụng các mẫu hồ thủy sinh đẹp có tông màu đen, màu xanh biển sẫm. Bên cạnh đó kết hợp với những màu trắng và những sắc màu ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Các bạn nên tránh dùng các màu sắc kiêng chẳng hạn như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu người chơi mệnh Mộc hãy xây dựng bể thủy sinh có sắc xanh. Ngoài ra phối  với màu đen, tông màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ nên tránh việc sử dụng các màu sắc trắng và màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu người chơi mệnh Hoả nhớ làm hồ thủy sinh sử dụng sắc đỏ, sắc hồng, màu tím. Ngoài ra phối hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Các bạn nên tránh dùng những sắc đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu người chơi mệnh Thổ thì nên xây hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Bên cạnh đó có thể kết hợp cùng với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh đó chính là màu sắc kiêng mà chủ nhân nên tránh sử dụng (Thanh mộc khắc Thổ).
Mẫu 5

3. Các cách chăm sóc hồ thủy sinh mà các bạn nên chú ý

- Hồ thủy sinh cần phải chú trọng ánh sáng:

 Khi lắp đặt hệ thống ánh sáng có thể chia thành 2 bước trong một ngày (có điều luôn đảm bảo thời gian để chiếu sáng thật lâu) nhằm ngừa tảo và rong ở trong hồ phát triển. Để hạn chế được việc này, chúng ta nhớ dùng ổ cắm có tính năng hẹn giờ để lắp đặt cho toàn bộ hệ thống đèn chiếu của hồ cá.

- Hồ thủy sinh có nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong hồ dù đang vận hành tốt không thể bởi vì mà chúng ta quên lãng, gia chủ nhớ bổ sung dinh dưỡng cho thực vật thủy sinh. Để cây luôn được căng đẹp và ít khi bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh nên đều đặn theo dõi để thấy được các dấu hiệu thiếu dưỡng chất của thực vật để bổ sung cho hợp lý.

- Kỹ thuật cắt tỉa cây thủy sinh ở trong hồ:

 Lúc cây thủy sinh đã phát triển ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây thủy sinh có hình dáng bắt mắt hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp mắt của nó.

- Chỗ thi công hồ thủy sinh:

 Nên sạch sẽ. Có ánh sáng tự nhiên hay dùng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh quá tối do kéo rèm hay là phòng không có ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Thay nước cho bể thủy sinh:

 để ý đến bước thay nước cũng nên được quan tâm và tiến hành thường xuyên để chắc chắn môi trường nước luôn sạch. Mỗi lần đổi nước không nên nhiều hơn 50% tổng lượng nước trong bể không làm xáo trộn môi trường sinh thái bể cá.

Bạn hãy thay đổi 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nước nhiều hay là ít (30% hoặc 50%), công đoạn trên thường xuyên hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy thuộc vào số lượng cá mà các bạn thả lại bên trong hồ và công suất hoạt động ở trong hồ – và chất lượng của hệ thống lọc, chứ không phải là tùy thuộc vào kích thước hay dung tích thực sực của hồ.

Mẫu 6
Xem thêm: http://hohaisansaigon.blogspot.com/2017/07/muon-thiet-ke-ho-ca-rong-dung-phong-thuy-can-biet-nhung-viet-gi.html

Khi xác định xây dựng hồ thủy sinh là bạn cần chấp nhận tiêu tốn về tiền bạc lẫn công sức. Thế nên đâu thể thể chẳng nghiên cứu tỉ mĩ, biết rõ tất cả các thông tin trước khi bắt đầu nuôi để chắc chắn có được một sản phẩm đẹp nhất, tiện lợi để nuôi trồng và phát triển tốt nhất với mức giá hợp lý nhất. Phải chọn loại hồ kính gì, kích thước ra sao, hiệu suất hệ thống lọc nước và ánh đèn kiểu nào là hợp lý, tốt nhất nên chọn dạng cá gì, nên trồng cây gì, cách để trồng, bài trí và chăm sóc… Có khá nhiều vấn đề bạn phải quan tâm và lưu ý lúc chọn chơi hồ thủy sinh. Khi không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy liên lạc đến những cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để được hướng dẫn tốt nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cách xây dựng hồ thủy sinh trong nhà theo phong thủy gia chủ | Thi công hồ cá hải sản